Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Xuân Du - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Hội nghị tổng kết đề án về ma túy giai đoạn 2013-2016

Đăng lúc: 00:00:00 08/04/2017 (GMT+7)
100%
Print

Ngày 7/4/2017, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết đề án về ma túy giai đoạn 2013-2016. Dự Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa; Đồng chí Quách Văn Tuấn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Huyện; Lãnh đạo các Phòng, Ban, Ngành, Đoàn thể, cơ quan đơn vị cấp huyện, Chủ tịch, Trưởng Công an, MTTQ 17 xã thị trấn. Đồng chí Lương Văn Hoàn khai mạc và chủ trì hội nghị.

 

Tại Hội nghị, Công an huyện đã báo cáo tổng kết đề án về ma túy. tình hình người nghiện ma túy và công tác lập hồ sơ đưa người nghiện vào cơ sở chữa bệnh; công tác điều tra xử lý tội phạm ma túy trong năm giai đoạn 2013-2016. Theo đótình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Như Thanh trong 4 năm từ 2013 đến 2016 diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng cả về số vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và người nghiện ma túy. Số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý trên địa bàn huyện năm 2013 là 43 người đến năm 2016 là 72 người, số người nghi nghiện năm 2013 là 38 người đến năm 2016 là 53 người. Số đối tượng liên quan bắt giữ từ 2013 đến 2016 58 đối tượng. Trong 4 năm Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện đã phát hiện, xử lý 38 trường hợp sử dụng ma túy tổng hợp. Đối tượng sử dụng chủ yếu là thanh niên ham chơi, có điều kiện về kinh tế và thiếu sự quản lý, quan tâm của gia đình. Đã khởi tố 7 vụ, 9 vị can, xử lý hành chính 49 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Đã xác lập đấu tranh có hiệu quả 3 chuyên án, chuyển viện kiểm sát truy tố 7 đối tượng, 9 vị can. Với những kết quả đã đạt được Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế đó là Việc triển khai các hoạt động phòng chống ma túy ở 1 số ban ngành đoàn thể và địa phương còn thiếu quan tâm, chỉ đạo chưa kịp thời; công tác tuyên truyền chưa thường xuyên; hiệu quả công tác cai nghiện, nhất là công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng còn kém hiệu quả.

Hội nghị đã nghe các ý kiến thảo luận của đại biểu để tập trung làm rõ sự cần thiết, cấp bách phải tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước và sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc tại Hội nghị. Ảnh NTV

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Quách Văn Tuấn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các chi, đảng bộ cơ sở, các cơ quan đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma túy trong tình hình mới. Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy và phòng, chống ma túy phù hợp với từng đối tượng. Tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phong trào quần chúng tố giác tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy. Các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tăng cường công tác phối hợp trong công tác phòng, chống ma túy và tội phạm về ma túy. Đồng thời, thực hiện tốt công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án ma túy, trong đó, quan tâm tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động để phát huy tính giáo dục rộng rãi trong cộng đồng.

Tại hội nghị các đồng chí Lãnh đạo Huyện đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích suất sắc trong thực hiện Đề án phòng chống ma túy giai đoạn 2013-2016. 

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289