Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Xuân Du - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm xã Xuân Du triển khai công tác kiểm tra trong tháng hành động

Đăng lúc: 00:00:00 24/04/2024 (GMT+7)
100%
Print

Kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong tháng hành động vệ sinh năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-UBND ngày 09/01/2024 của Ban chỉ đạo quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm xã Xuân Du về kế hoạch kiểm tra ATTP năm 2024. Ban chỉ đạo quản lý vệ sinh ATTP xã Xuân Du ban hành kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong tháng hành động với các nội dung sau: I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: 1. Mục đích: - Kiểm soát bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và sử dụng thực phẩm. - Nâng cao kiến thức về ATTP cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm trên địa bàn xã. - Chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; không để sảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm trên toàn xã. 2. Yêu cầu: - Công tác kiểm tra phải thực hiện khách quan, nghiêm túc, tiết kiệm, đúng nội dung, tiến độ theo kế hoạch. - Kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, không gây khó khăn, phiền hà, làm cản trở hoạt động bình thường của cơ sở được kiểm tra. - Tăng cường công tác phối hợp liên ngành; tránh chồng chéo, trùng lắp, bỏ sót đối tượng; kịp thời phát hiện các phương thức, thủ đoạn mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm không đảm bảo VS ATTP; các hành vi vi phạm được xử lý nghiêm theo quy định hiện hành của pháp luật. II. NỘI DUNG KIỂM TRA 1. Công tác kiểm tra: 1.1. Đối tượng kiểm tra: Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp xã. 1.2. Thành lập đoàn kiểm tra: * Thành lập đoàn kiểm tra của xã: 01 đoàn. Chỉ tiêu kiểm tra: 25/85 cơ sở. Trong đó: - Ngành y tế: 05/16 cơ sở. - Ngành công thương: 10/36 cơ sở. - Ngành nông nghiệp: 10/33 cơ sở. (Có danh sách các cơ sở kiểm tra kèm theo) 2. Phạm vi kiểm tra: Trên địa bàn toàn xã Xuân Du. 3. Thời gian kiểm tra: Thời gian: 25/4 đến 10/5/2024. 4. Nội dung kiểm tra: a. Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống: - Giấy cam kết bảo đảm ATTP. - Giấy chứng nhận sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức về ATTP đối với cơ sở và người trực tiếp chế biến, phục vụ ăn uống. - Điều kiện bảo đảm ATTP về trang thiết bị, dụng cụ, con người của cơ sở thực phẩm; thực hành an toàn thực phẩm. - Quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm. - Nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; Giấy xác nhận nguồn gốc xuất xứ đối với các sản phẩm của các cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ. - Nguồn nước dùng cho chế biến thực phẩm. - Các nội dung khác có liên quan. - Xét nghiệm nhanh và lấy mẫu chuyển về các đơn vị kiểm nghiệm khi cần thiết. b. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm: - Bản cam kết bảo đảm ATTP. - Giấy xác nhận sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức về ATTP đối với chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm. - Hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm, chứng nhận hợp chuẩn/ hợp quy đối với những sản phẩm thuộc diện bắt buộc phải công bố. - Nhãn sản phẩm thực phẩm. - Tài liệu quảng cáo, hồ sơ đăng ký quảng cáo. - Hồ sơ theo dõi về chất lượng sản phẩm và phiếu kiểm nghiệm định kỳ đối với các sản phẩm thực phẩm. - Điều kiện bảo đảm ATTP về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, con người của cơ sở thực phẩm; thực hành an toàn thực phẩm. - Quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm. - Nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm. - Nguồn nước dùng để sản xuất thực phẩm. - Lấy mẫu chuyển về các đơn vị kiểm nghiệm khi cần thiết. III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN: 1. Cơ quan chủ trì: - Ủy ban nhân dân xã là cơ quan chủ trì; - Cơ quan thường trực: Ban nông nghiệp. 2. Các tổ chức, đoàn thể, quần chúng : Đề nghị MTTQ, hội phụ nữ, hội Nông dân, Hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, hội chữ thâp đỏ, hội người cao tuổi phối hợp tuyên truyền trong đợt kiểm tra. IV. TỔNG HỢP BÁO CÁO - Tổng hợp báo cáo về UBND xã và văn phòng điều phối vệ sinh an toàn thực phẩm huyện trước ngày 20 tháng 5 năm 2024. - Trên đây là kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tháng hành động vệ sinh ATTP năm 2024 đề nghị các cá nhân, tổ chức có liên quan thực hiện./.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289